My Green Passport

i have to audit suppliers next month.
so as usual, kailangan ko mag apply ng visa...kasi green ang passport ko!



our company agent advised: "there is a ban for Filipinos entering China"
deeeyymn! at baket? So I had to personally appear at the consulate.
kay haba ng pila, hanggang labas ng building (at least maganda building nila, marmol, di tulad ng Phil embassy, garahe ng lumang bahay, ang counter ay bintana na may grills, parang sari sari store.... pwek!).
wawa naman si buntis, pumila pa....so after one hour, nakarating din ako sa window.

Miss :"I need air ticket, hotel booking and 3 months bank account notice"
Buntis : "I'm flying for business, here is my invitation letter."
Miss : "For business, you need a Visa Notification.  Original copy."
Buntis : napa nganga ng malaki

Sorry dear, green kasi ang passport mo!  Time to change it to Red para sa trabaho mo.

No comments:

Post a Comment