Sukdulan na

Nahihiligan kong bumili ng "dress". Gusto ko man sanang mag dress o skirt araw araw sa office katulad ng marami dito sa Singapore, kaso hindi nga ako sanay. Kasi naman sa Pinas, naku sisipolan ka pag naka skirt, at pag nakadress, tatanungin ka kung magsisimba ka ba. Oo ganyan ang mga naexperience ko sa HICAP nung bago pa ako't nagsusuot pa ng dress at skirt.

Pero merong mga kakaibang interpretation ang mga tao kapag nagdedress ako:

wearing my Pepper Plus Pinkie (PPP) - tanong ng hipag ko, buntis ka? tanong ni Krister, ate may kasunod na si Audrey? when all the while I thought I was sexy (ouch) kasi maiksi yung dress na halos blouse nalang siya kaya naka-mini ako. haaay. but i still love my PPP.

wearing my Coat's Top - I love your top sabi ng Sis Grace ko...eh maarte sa damit yun so I really felt good after her comment. Tanong ng manager dito, in action na shinape niya yung tummy niya through his hands, preggy? Hay naku, super sexy nga feeling ko nung araw na iyon kasi naka skinny jeans and heels ako. Hmmmph!

wearing my Orange Cleopatra Shift Dress - wearing all black today? ha??? eh naka black tights kasi ako and black sweater, aba hindi napansin yung dress ko. Going home, I boarded a bus, aba inooffer sa akin yung reserved seat for the pregnant and elderly...oh no.

Wearing my fave jeans and normal shirt - kaka ML mo lang ba? tanong ng kaklase kong Pinay sa CQE class. Haaaaay

Sukdulan na ito. Sobrang laki ng tummy ko...everybody thinks I'm pregnant.
Hayaan niyo, gagawa na nga ako ng kasunod ni Audrey. At pag nailuwal ko na, diretso ako sa weight management clinic para maging sexy na ako. Magastos yun ah, eh kung magpakagutom nalang kaya ako, malaki pa ang matitipid namin. NO WAY! hahaha I love to eat no!

No comments:

Post a Comment